Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > วีเอ็มแวร์ คลาวด์ เร่งขับเคลื่อน App Modernization ด้วยบริการมัลติคลาวด์แบบโมดูลาร์ บริการใหม่ VMware Cloud Universal มาพร้อมความยืดหยุ่นในการสมัครใช้งานสำหรับระบบมัลติคลาวด์

วีเอ็มแวร์ คลาวด์ เร่งขับเคลื่อน App Modernization ด้วยบริการมัลติคลาวด์แบบโมดูลาร์ บริการใหม่ VMware Cloud Universal มาพร้อมความยืดหยุ่นในการสมัครใช้งานสำหรับระบบมัลติคลาวด์

//
Comments are Off

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 5 เมษายน 2564 – ตลอดช่วงระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา วีเอ็มแวร์ได้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนแอปพลิเคชันทางธุรกิจที่สำคัญในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก โดยองค์กรกว่า 300,000 แห่งได้สร้างและใช้งานเวิร์กโหลดกว่า 85 ล้านชุดบนแพลตฟอร์มของวีเอ็มแวร์ และนักพัฒนากว่า 5 ล้านคนสร้างแอปโดยอาศัยเทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์ และวันนี้ บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม VMware Cloud เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีมัลติคลาวด์ และนำเสนอโมเดิร์นแอปพลิเคชันภายในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อก้าวทันกับความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ

VMware Cloud เป็นแพลตฟอร์มมัลติคลาวด์แบบกระจาย (Distributed) อันจะช่วยให้การทำ application modernization ขององค์กรสามารถทำได้เร็วขึ้น โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ ส่วน Edge ของเครือข่าย และระบบคลาวด์ใด ๆ ก็ตาม VMware Cloud เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนา โดยช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ทุกประเภท ซึ่งสร้างข้อได้เปรียบให้กับทั้งนักพัฒนาและฝ่ายไอทีไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเหมือนแต่ก่อน แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานให้ทันสมัย โดยมีความเสี่ยงน้อยกว่าและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า พร้อมทั้งเปิดตัวแพลตฟอร์ม VMware Cloud กับบริการใหม่ๆ ที่จะมอบประสบการณ์แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า โดยบริการใหม่ที่ว่านี้ได้แก่:

VMware Cloud Universal: บริการสมัครใช้งานที่ยืดหยุ่น เพิ่มความสะดวกในการซื้อและใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานและการจัดการระบบมัลติคลาวด์ของวีเอ็มแวร์
VMware Cloud Console: ระบบการทำงานแบบ single monitoring ที่สะดวกต่อการตรวจสอบและจัดการโครงสร้างพื้นฐาน VMware Cloud อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะติดตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม
VMware App Navigator: บริการใหม่สำหรับการประเมินและจัดลำดับความสำคัญของการปรับเปลี่ยนแอป โดยครอบคลุมทุกแง่มุมของแอปพลิเคชัน ขึ้นอยู่กับความสำคัญของแต่ละแอป

นายรากู รากูราม ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “เราอยู่ในช่วงจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับการพัฒนาระบบคลาวด์และโมเดิร์นแอปพลิเคชัน ในปัจจุบันสถาปัตยกรรมมีลักษณะเป็นมัลติคลาวด์แบบกระจายเพิ่มมากขึ้น ขณะที่จำนวนของโมเดิร์นแอปพลิเคชันกำลังจะแซงหน้าแอปแบบเดิมในไม่ช้า ด้วยเหตุนี้ความท้าทายที่ผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ (CIO) ต้องเผชิญก็คือ การนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยไม่ก่อให้เกิดความยุ่งยากซับซ้อนและเพิ่มความเสี่ยง VMware Cloud เป็นโซลูชันคลาวด์เพียงหนึ่งเดียวในปัจจุบันที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้ในดาต้าเซ็นเตอร์และบนระบบคลาวด์ทุกประเภท อันช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยในการเปลี่ยนย้ายไปสู่โมเดิร์นแอปพลิเคชัน และด้วยบริการ VMware Cloud Universal ลูกค้าเพียงทำการซื้อครั้งเดียว ก็สามารถติดตั้งใช้งานแอปได้ในทุกสภาพแวดล้อม และสามารถโยกย้ายได้อย่างง่ายดายเมื่อความต้องการทางธุรกิจหรือความต้องการใช้งานเปลี่ยนไป”

 

บริการมัลติคลาวด์แบบโมดูลาร์สำหรับทุกแอปพลิเคชันในทุก ๆ ที่
โครงการริเริ่มทางด้านแอปพลิเคชันช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจ ยกระดับประสบการณ์ที่สำหรับของลูกค้า นำเสนอบริการดิจิทัลที่แปลกใหม่ และรองรับการทำงานของบุคลากรจากทุกที่ทุกเวลา ผลการศึกษาของวีเอ็มแวร์ชี้ว่า 90% ของโครงการริเริ่มทางด้านแอปมุ่งเน้นเรื่องการปรับปรุงแอปให้ทันสมัย(1) และ 80% ขององค์กรในปัจจุบันมีการติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชันในรูปแบบที่กระจาย โดยครอบคลุมทั้งดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบคลาวด์ และส่วนขอบของเครือข่าย(2)

VMware Cloud เป็นแพลตฟอร์มสำหรับทั้งระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรและระบบคลาวด์ โดยมีการรักษาความปลอดภัยและการดำเนินการอย่างครบวงจร รองรับทั้งแอปพลิเคชันแบบเก่าและโมเดิร์นแอปพลิเคชัน เชื่อมต่อกับบริการคลาวด์แบบเนทีฟทั้งหมด และตอบสนองความต้องการของนักพัฒนาและบุคลากรฝ่ายไอทีได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ด้วยแพลตฟอร์ม VMware Cloud ลูกค้าจะได้รับความสะดวกจากรูปแบบการใช้งานคลาวด์หนึ่งเดียวซึ่งรองรับความต้องการด้านมัลติคลาวด์ได้อย่างพร้อมสรรพ และสามารถโยกย้ายระบบได้อย่างยืดหยุ่น จึงช่วยลดความเสี่ยงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้ระบบคลาวด์เพียงระบบเดียว ลูกค้าที่ใช้ VMware Cloud จะได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมในหลายๆ ด้าน เช่น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนาได้ด้วย VMware Tanzu Application Service ถึง 80%(3) เพิ่มการใช้งานซอฟต์แวร์ในระบบจริงได้ถึง 82% (3) ลดค่าใช้จ่ายต้นทุนการดำเนินงานได้ 59% (4) และเพิ่มความรวดเร็วในการโยกย้ายระบบคลาวด์ได้ราว 46% (5)

 

VMware Cloud ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้แอปบน VMware Cloud Foundation ที่รันอยู่บนระบบของ Amazon Web Services (AWS), Azure, Google Cloud, IBM Cloud และ Oracle Cloud หรือบน VMware Cloud ที่รันอยู่บนระบบของ Dell EMC รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ VMware Cloud Verified อีกหลายร้อยราย นอกจากนี้ยังมี VMware Marketplace ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโซลูชันที่ผ่านการรับรองหลายพันโซลูชันจากนักพัฒนาโอเพ่นซอร์สและบริษัทอื่นๆ และลูกค้าที่ใช้บริการ VMware Cloud จะสามารถปรับใช้และจัดการระบบคลาวด์สาธารณะแบบเนทีฟ และช่วยให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงบริการคลาวด์แบบเนทีฟทั้งหมด

 

ใช้งานง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ปรับปรุงแอปให้ทันสมัยได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ด้วยบริการใหม่ VMware Cloud Universal ลูกค้าจะได้รับความยืดหยุ่นและความสะดวกในการโยกย้ายเพิ่มมากขึ้นสำหรับการปรับใช้ระบบคลาวด์ตามจังหวะเวลาที่เหมาะสม และจะได้รับประโยชน์จากระบบปฏิบัติการแบบ Single operating ครอบคลุมทุกระบบคลาวด์ บริการ VMware Cloud Universal เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้สถาปัตยกรรมไฮบริดคลาวด์ โดยมีกรอบเวลาการโยกย้ายระบบคลาวด์ที่แตกต่างหลากหลายหรือครอบคลุมระยะเวลาที่นานกว่า หรือมีความต้องการด้าน Cloud Bursting เพื่อรองรับแทรฟฟิกที่สูงขึ้นอย่างกะทันหัน หรือต้องการโมเดล OPEX สำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่ติดตั้งภายในองค์กร ด้วยบริการ VMware Cloud Universal ลูกค้าจะสามารถซื้อเครดิตสำหรับโครงสร้างพื้นฐานมัลติคลาวด์และระบบการจัดการของวีเอ็มแวร์ และใช้เครดิตดังกล่าวกับระบบ VMware Cloud Foundation ที่ติดตั้งในองค์กร, VMware Cloud บน AWS, หรือ VMware Cloud on Dell EMC ประโยชน์ที่จะได้รับจาก VMware Cloud Universal มีดังนี้:

ความยืดหยุ่นและทางเลือกที่หลากหลาย: ซื้อครั้งเดียวและสามารถปรับใช้บริการที่เกี่ยวข้องได้ทุกเมื่อตลอดระยะเวลาของสัญญา

การแปลงเครดิต: ลูกค้าสามารถแปลงเครดิตที่ไม่ได้ใช้สำหรับ Cloud Foundation ที่ติดตั้งในองค์กร และนำไปใช้กับ VMware Cloud on AWS หรือ VMware Cloud on Dell EMC ได้ทุกเมื่อตลอดระยะเวลาของสัญญา การแปลงเครดิตดังกล่าวสามารถทำได้โดยใช้ไลเซนส์ใหม่ของ VMware Cloud Foundation Subscription

ประโยชน์ของการเร่งการทำงานระบบคลาวด์ (CAB): ช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนไปใช้มัลติคลาวด์ได้อย่างยืดหยุ่นโดยใช้ไลเซ่นถาวร VMware ของเดิมที่เคยลงทุนไว้ โดยเลือกใช้เครดิต VMware Cloud Universal

Kubernetes แบบติดตั้งในตัว: VMware Tanzu Standard Edition สำหรับการติดตั้งและใช้งานKubernetes บนมัลติคลาวด์อย่างง่ายดาย

การจัดการและใช้งานมัลติคลาวด์: VMware vRealize Cloud Universal สำหรับการจัดการมัลติคลาวด์โดยใช้ SaaS

VMware Success 360: ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายอย่างรวดเร็วและได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่อง โดยบริการ Success 360 ประกอบด้วยการวางแผนความสำเร็จ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับใช้อย่างต่อเนื่อง การฝึกอบรมเวิร์คช็อปด้านการออกแบบ และการให้บริการสนับสนุนเชิงรุกโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ

VMware Cloud Console ทำหน้าที่รองรับบริการใหม่นี้ โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบและควบคุมโครงสร้างพื้นฐาน VMware Cloud ทั้งหมดได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุมทั้งระบบที่ติดตั้งในองค์กร ระบบคลาวด์ และสภาพแวดล้อมแบบ Edge. โดย Cloud Console เป็นพอร์ทัลแบบครบวงจรที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดสรร จัดการ และปรับแต่งทรัพยากร VMware Cloud ทั้งหมดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ บนพอร์ทัล Cloud Console ลูกค้าจะสามารถแลกเครดิต กำหนดค่าการใช้บริการ VMware Cloud Universal ที่เกี่ยวข้อง และติดต่อฝ่ายบริการซัพพอร์ตของวีเอ็มแวร์

บริการใหม่ VMware App Navigator ช่วยให้องค์กรจัดลำดับความสำคัญของโครงการปรับปรุงแอปให้ทันสมัย App Navigator สร้างความคล่องตัวในการวิเคราะห์ผลของแอปพลิเคชัน บริการนี้ได้นำประโยชน์จาก automated tooling และการทำงานแบบ hands-on มาใช้เพื่อลดความเสี่ยงและเร่งความเร็วในการทำ app migration และ modernization นอกจากนี้ในระหว่างการใช้งานลูกค้ายังสามารถทำงานร่วมกับผู้ปฏิบัติงานของ VMware เพื่อสร้าง app portfolio ให้เป็นรูปเป็นร่าง, กำหนดกลยุทธ์ในการทำ modernization และทำงานบนสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันสำหรับแอปต่าง ๆ ตามเป้าหมายทางธุรกิจและไอทีและวาง roadmap เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามประสงค์ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ลูกค้าตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจได้รวดเร็วขึ้น ไม่ว่าใครก็สามารถใช้บริการ App Navigator ได้ เพราะบริการนี้มาพร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ช่วยในการแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง อันช่วยลดความความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

แมท การ์แมน รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ AWS กล่าวว่า “AWS เป็นพาร์ทเนอร์ด้านบริการพับลิคคลาวด์ที่ดีเยี่ยมของวีเอ็มแวร์สำหรับเวิร์กโหลดที่ใช้ vSphere และ VMware Cloud on AWS เป็นบริการที่แนะนำจาก AWS สำหรับเวิร์กโหลดบน vSphere บริษัททั้งสองได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ลูกค้าพึงพอใจกับการปรับใช้สภาพแวดล้อมไฮบริดบนแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ครอบคลุมทั้งระบบดาต้าเซ็นเตอร์ภายในองค์กรและ VMware Cloud on AWS ด้วยการประกาศนี้ลูกค้าสามารถใช้ VMware Universal Credits เดียวกันกับการปรับใช้ VMware Cloud on AWS และระบบวีเอ็มแวร์ที่ติดตั้งในองค์กร”

อาร์เธอร์ ลูอิส ประธานฝ่ายบริหารจัดการโซลูชั่นและพอร์ตฟอลิโอของเดลล์ เทคโนโลยี โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ โซลูชัน กรุ๊ป กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเดลล์ เทคโนโลยีและวีเอ็มแวร์ภายใต้ความร่วมมือคือการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที VMware Cloud on Dell EMC เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ที่มีการจัดการอย่างสมบูรณ์ ปลอดภัย และปรับขนาดได้ซึ่งช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กรสำหรับส่งมอบเป็นบริการ สำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไพรเวทคลาวด์ โดยเราขอเสนอกลุ่มโซลูชันที่ผสานรวม VMware Cloud Foundation ขณะที่ VMware Cloud Universal ช่วยทำให้ตัวเลือกง่ายขึ้นและช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนในโซลูชันไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์โดยยังคงความยืดหยุ่นในการปรับใช้ได้ด้วย”

การวางจำหน่าย
VMware Cloud Universal เปิดให้บริการแล้วในวันนี้สำหรับทุกประเทศและภูมิภาคที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ บริการดังกล่าวคาดว่าจะพร้อมใช้งานในญี่ปุ่นในช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2565 บริการ VMware Cloud Foundation Subscription สามารถใช้ได้ผ่านทาง VMware Cloud Universal เท่านั้น และการแปลง VMware Cloud Foundation Subscription เป็น VMware Cloud on AWS คาดว่าจะพร้อมใช้งานในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2565 และ VMware Cloud on Dell EMC คาดว่าจะพร้อมใช้งานในครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2565 ขณะที่ VMware Cloud Console และ VMware App Navigator พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่:
อ่านบล็อกเปิดตัว VMware Cloud ของ Raghu Raghuram ซีโอโอ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์ของวีเอ็มแวร์
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Cloud Universal
Keep up with VMware Cloud online
ติดตาม VMware Cloud ที่ Twitter, LinkedIn, Facebook, และ YouTube

1-VMware FY22 Q1 Executive Pulse, January 2021, N=456
2-VMware FY22 H1 Benchmark: Cloud and Applications, March 2021, N=1184
3-Forrester Consulting Total Economic Impact™ Study Commissioned by VMware, “The Total Economic Impact of VMware Tanzu Application Service (formerly Pivotal Platform)”, December 2019
4-Forrester Consulting Total Economic Impact™ Study Commissioned by VMware, “The Total Economic Impact™ of VMware Cloud On AWS”, August 2019
5- IDC White Paper, sponsored by VMware, “The Business Value of Running Applications on VMware Cloud on AWS,” #US46919520, October 2020

 

Comments

comments

You may also like
เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย Anywhere Workspace Solution by VMware & Fusion Advantec
เอคเซนเชอร์ร่วมกับวีเอ็มแวร์ ประกาศจัดตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ นำคลาวด์มาใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น