Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > ซัมซุง “ตั้งใจ” พัฒนาบริการไม่หยุด ขยายเวลาบริการถึงบ้านตลอด 7 วัน พร้อมส่งมอบประสบการณ์การนัดหมายและตรวจสอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุด

ซัมซุง “ตั้งใจ” พัฒนาบริการไม่หยุด ขยายเวลาบริการถึงบ้านตลอด 7 วัน พร้อมส่งมอบประสบการณ์การนัดหมายและตรวจสอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุด

//
Comments are Off

กรุงเทพฯ (8 ตุลาคม 2563) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ พัฒนาเพิ่มบริการหลังการขาย เน้นกลยุทธ์ ‘ตั้งใจ’ (ตั้งใจฟัง-ตั้งใจแก้ไข-ตั้งใจที่มากกว่า) ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการรับฟังปัญหาของผู้บริโภค (Pain Point) จนนำมาสู่การยกระดับการบริการหลังการขายให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอ 3 บริการใหม่ที่จะทำให้ประสบการณ์ด้านการบริการหลังการขายดีขึ้นไปอีกขั้น

แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ให้บริการแก้ไขปัญหาสินค้าถึงบ้านตลอด 7 วัน
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ซัมซุงทุ่มเทบุคลากรและเทคโนโลยีให้กับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการที่เหนือกว่า โดยเฉพาะกับการสร้างงานบริการที่มอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และจากการทำงานที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าบางกลุ่มไม่สะดวกนัดหมายงานซ่อมในวันจันทร์-ศุกร์ เพราะต้องทำงานและไม่มีคนอยู่บ้าน

ด้วยเหตุนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ซัมซุงจึงเพิ่มวันปฏิบัติงาน เพื่อมอบการให้บริการถึงบ้านตลอด 7 วัน (จันทร์ – อาทิตย์) สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ และโทรทัศน์ขนาด 32 นิ้วขึ้นไป โดยให้บริการฟรีสำหรับสินค้าที่อยู่ในระยะรับประกัน เตรียมพร้อมรองรับทุกความต้องการด้วยทีมช่างเพื่อรองรับงานซ่อมในวันหยุดสุดสัปดาห์ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และบางพื้นที่ในเขตปริมณฑล

จากผลการทดลองขยายบริการ 7 วันตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการในวันเสาร์และอาทิตย์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสูงกว่าการให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านในช่วงวันธรรมดา ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้ขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมจากเฉพาะบริเวณกรุงเทพฯ และบางพื้นที่เขตปริมณฑล ไปให้ครอบคลุมทั่วเขตปริมณฑล โดยจะแล้วเสร็จ ภายในสิ้นปี 2020 รวมถึงมีแผนขยายไปยังหัวเมืองใหญ่และทั่วประเทศในอนาคต

ครบจบทุกการนัดหมายในการโทรครั้งเดียว
เพื่อเป็นการเพิ่มการดูแลที่มากกว่าและรวดเร็วกว่าสำหรับลูกค้าคนสำคัญ ซัมซุงได้เปลี่ยนขั้นตอนการนัดหมายเพื่อรับบริการ โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถแจ้งวันที่และเวลาที่สะดวกผ่าน Call Center และพนักงานสามารถยืนยันวันและเวลานัดหมายได้ทันทีในการโทรครั้งเดียว เนื่องจากซัมซุงได้พัฒนาระบบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานสามารถตรวจเช็คตารางงานของช่างได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดเวลาในการนัดหมายและสะดวกมากกว่าเดิม

บริหารเวลาและติดต่อช่างได้ง่ายขึ้นด้วยตัวช่วยพิเศษจากซัมซุง
บริษัทได้พัฒนาระบบ Technician Tracking (SWAT App) เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยและสามารถตรวจสอบสถานะการเดินทางแบบเรียลไทม์ของช่าง สามารถตั้งพิกัดที่อยู่แบบชัดเจนให้ช่างเดินทางได้ถูกต้อง เห็นภาพหน้าตาของช่างผู้ให้บริการ พร้อมช่องทางในการติดต่อช่าง เพื่อสื่อสารกับช่างได้โดยตรง ผ่านลิงก์ข้อความที่ส่งไปในตอนเช้าของวันเข้าซ่อม

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุงสามารถรับบริการต่างๆ เช่น รับข่าวสารล่าสุด, ทิป เทคนิคการใช้งาน, การตรวจสอบหาปัญหาและให้คำปรึกษา รวมถึงบริการช่วยเหลือต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ คอลเซ็นเตอร์หรือ Live Chat เพื่อรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์โดยตรงและรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน Samsung Members
ทั้งนี้ซัมซุงยังคงมุ่งมั่นและ “ตั้งใจ” เพื่อมอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านเพื่อแทนคำขอบคุณที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง พร้อมยังคงพัฒนาบริการดีๆ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าที่สนใจเข้ารับบริการ สามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ เบอร์.1282

Comments

comments

You may also like
ซัมซุงเผยโฉมพรีเมียมไลน์อัพ Neo QLED 8K แห่งปี 2022 ชูจุดเด่นนวัตกรรมที่เป็นมากกว่าทีวี คมชัดไร้ขอบเขต อีกระดับของความสมบูรณ์แบบ
พลิกโฉมประสบการณ์การใช้แท็บเล็ต กับหน้าจอที่ใหญ่กว่า ด้วย Samsung Galaxy Tab S8 Ultra พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้!
ซัมซุง ประกาศวันจัดงาน Samsung Galaxy Unpacked อย่างเป็นทางการเตรียมพบกับ The New Galaxy รุ่นใหม่ล่าสุด 9 กุมภาพันธ์นี้ 4 ทุ่ม (เวลาประเทศไทย)
5 สิ่งที่ทำให้คุณต้องหลงรัก Samsung Galaxy S21 FE 5G สมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่าที่พร้อมมอบประสบการณ์ระดับแฟลกชิปให้กับแฟนๆ