Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > ออโต้บอท ผ่า 3 พฤติกรรมนักช้อปในยุค Next Normal เน้นอยู่บ้าน-ทันใจ-ไร้การสัมผัส พร้อมยกทัพโปรโมชั่นรับต้นปี 64 ในแคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale

ออโต้บอท ผ่า 3 พฤติกรรมนักช้อปในยุค Next Normal เน้นอยู่บ้าน-ทันใจ-ไร้การสัมผัส พร้อมยกทัพโปรโมชั่นรับต้นปี 64 ในแคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale

//
Comments are Off

ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจทั่วโลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค Next Normal หรือ ความปกติถัดไป ‘ออโต้บอท’ แบรนด์หุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นอัจริยะยอดนิยม จึงได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคโดยพบ 3 เทรนด์ที่สำคัญ ได้แก่ 1. ให้ความสำคัญกับชีวิตภายในบ้านมากยิ่งขึ้น 2. เทคโนโลยีต้องตอบโจทย์ความสะดวกสบายและช่วยลดภาระ และ 3. ประสบการณ์การใช้งานแบบไร้การสัมผัส ทำให้ออโต้บอท เข้าใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีพร้อมปรับกลยุทธ์การตลาดตอบโจทย์พฤติกรรมใหม่รับปี 2564 ด้วยการจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งโลกอีคอมเมิร์ซอย่าง ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นที่แคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale
นายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด ผลิตและจำหน่ายหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ แบรนด์ออโต้บอท กล่าวว่า “จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างทั้งในด้านธุรกิจ สังคม และการดำเนินชีวิต ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นหนึ่งในตัวเร่งสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงนั้น ทำให้แบรนด์ต่างต้องตื่นตัวและค้นหาวิธีที่จะรับมือกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการและธุรกิจต่างๆ สามารถนำไปวางกลยุทธ์และแคมเปญการตลาดเพื่อตอบรับกับความต้องการของพวกเขาได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยที่ ออโต้บอท เราดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดที่ต้องการส่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคทุกคนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จึงได้มุ่งเน้นค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยและชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่นอกจากจะหันมาใส่ใจในด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังต้องการความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน”
โดยในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ออโต้บอท ได้พบว่า หลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านและทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้านมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมี 3 พฤติกรรมที่สำคัญ ได้แก่

1. ให้ความสำคัญกับชีวิตภายในบ้านมากยิ่งขึ้น
ในช่วงเวลาปกติ ผู้คนมักใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ข้างนอกบ้านเพื่อออกไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือไปทำกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ และจะกลับมาอยู่บ้านเพื่อพักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น แต่ด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และมาตรการการล็อกดาวน์ในช่วงปี 2563 ที่ผ่าน ส่งผลให้ผู้คนต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากกว่าปกติ และทำให้ความสนใจในการดูแลความเรียบร้อย และปรับปรุงสภาพแวดล้อมในบ้านให้ดูน่ารื่นรมย์เพิ่มมากยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นเทรนด์ อาทิ

ปรับแต่งบ้านให้ดูสวยงามน่าอาศัย จากการที่หลายๆ คนต้องใช้สมาธิไปกับการเรียนและการทำงานภายในบ้านเกือบทั้งวัน ทำให้การตกแต่งพื้นที่อยู่อาศัยให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย มีลูกเล่น และสร้างความผ่อนคลาย เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญ จึงเกิดเป็นกระแสการปลูกต้นไม้ การหาเฟอร์นิเจอร์สวยๆ มาประดับห้อง รวมไปถึงวิธีการบริหารพื้นที่จัดเก็บภายในบ้านขึ้น

ห่วงเรื่องสุขอนามัย แม้อยู่ในบ้าน แน่นอนว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้สร้างความกังวลใจให้กับใครหลายๆ คน จนต้องมองวิธีการดูแลตนเองและคนรอบข้างอย่างเสมอๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การทำความสะอาดพื้นที่ภายในบ้านและฟอกอากาศเพื่อสร้างความอุ่นใจ โดยออโต้บอท ได้มีการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำในการช่วยทำความสะอาด อาทิ เทคโนโลยีการกวาดและถู และเครื่องกรอง HEPA Filter ที่จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. เทคโนโลยีต้องตอบโจทย์ความสะดวกสบายและช่วยลดภาระ
จากการที่ต้องทำกิจกรรมและติดต่อกับโลกภายนอกผ่านโลกดิจิทัลและอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก ทำให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น จนทำให้ผู้บริโภคยึดติดกับการพึ่งพาความชาญฉลาด ความรวดเร็วและความสะดวกสบายทันใจของเทคโนโลยี จนเกิดเป็น Lazy Economy หรือ เศรษฐกิจของคนขี้เกียจ เปิดเป็นช่องทางการตลาดมาเพื่อตอบรับกับความขี้เกียจของคนมากขึ้น

สะดวกสบายและรวดเร็ว ด้วยเหตุการณ์การล็อกดาวน์และการระมัดระวังตัวของผู้คนมากขึ้น เป็นตัวบีบให้ต้องหันมาทำการช้อปปิ้งและซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันบนช่องทางออนไลน์มากขึ้นจนเกิดเป็นนิสัย โดยเห็นได้จากอัตราการเติบโตของสินค้าออโต้บอท ประเภทหุ่นยนต์ดูดผุ่น และ เครื่องฟอกอากาศมีอัตราการเติบโตบน ช้อปปี้ ที่สูงขึ้นถึง 2 เท่า และ 3 เท่า ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 โดยปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประชำวันของผู้คนไปแล้ว และจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เพราะเนื่องจากสะดวกสบาย และมีการขนส่งที่รวดเร็ว เพียงอยู่บ้านก็สามารถรับสินค้าได้

ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีล้ำสมัย ปัจจุบันผู้คนมักมีหลายเรื่องให้ต้องทำในแต่ละวัน ทำให้การดูแลเรื่องจุกจิกเล็กน้อยภายในบ้านกายเป็นเรื่องหน้าเบื่อ ดังนั้นการมีเทคโนโลยีที่จะลดภาระและเสริมสร้างความสะดวกสบายจึงเป็นที่นิยม ออโต้บอท จึงได้ออกแบบและพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์มาพร้อมกับความชาญฉลาดและฟังก์ชั่นล้ำสมัยตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ที่จะช่วยคำนวนพื้นที่ในการทำความสะอาด พร้อมเดินกลับแท่นชาร์จเองแบบอัตโนมัติเมื่อทำครบพื้นที่ หรือหลังจากแบตเตอรีหมด ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาด เหลือเวลาให้ทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่

3. ประสบการณ์การใช้งานแบบไร้การสัมผัส
อีกหนึ่งพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากเชื้อโควิด-19 คือการใช้เทคโนโลยี เพื่อลดการสัมผัสสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธนบัตร เนื่องจากโควิด-19 เป็นเชื้อที่สามารถแพร่กระจายได้ผ่านการสัมผัสเชื้อโรคเข้าสู่ดวงตาและริมฝีปาก จึงเกิดเป็นพฤติกรรมแบบ Contactless หรือประสบการณ์การใช้งานแบบไร้การสัมผัสขึ้น ส่งผลให้ผู้คนหันมาทำธุรกรรม และชำระเงินผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน โดยพฤติกรรมนี้ก็ยังคงอยู่กับผู้บริโภคต่อไป และยังคงมองหาเทคโนโลยีที่ช่วยให้สัมผัสกับสิ่งของได้น้อยลงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย อย่างนวัตกรรมจากออโต้บอท ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมสั่งการจากแอปพลิเคชันบนหน้าจอสมาร์ทโฟน และ รองรับระบบสั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Home และ Alexa ให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการจากที่ใดก็ได้ภายในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย

“พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค Next Normal นี้ มุ่งหาความสะดวกสบายจากเทคโนโลยี และหันมาสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ปีนี้ ออโต้บอท ยังคงเน้นพัฒนานวัตกรรมให้มีความล้ำสมัยขึ้นไปอีกระดับ และได้ต่อยอดความร่วมมือกับช้อปปี้ อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีอันชาญฉลาดของออโต้บอท ให้ถึงมือผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว สะดวกสบาย และไร้การสัมผัส เริ่มต้นที่แคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale ในวันที่ 25 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2564 นี้” นายธรรมสร กล่าวเสริม
พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากออโต้บอทรับมหกรรมแห่งการช้อปช่วงต้นปี ภายใต้แคมเปญ Shopee 2.2 Free Shipping Sale ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่มาพร้อมกับความพิเศษมากมาย อาทิ ส่วนลดสูงสุด 60% และโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำเมื่อชำระเงินผ่าน AirPay Wallet และ สามารถติดตามร้านค้า Autobot Official Store บน ช้อปปี้ เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารและโปรโมชั่นล่าสุด ได้ที่ https://shopee.co.th/autobot_official

 

Comments

comments

You may also like
เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ร่วมเฉลิมฉลองกับแคมเปญ ช้อปปี้ 12.12 ลดใหญ่วันเกิด ส่งความสุขส่งท้ายปีให้คนไทย
สมาร์ทโฮม ผนึก ช้อปปี้ เผยกำลังซื้อออนไลน์ฟื้น รุกแคมเปญใหญ่รับไฮซีซั่นท้ายปี เริ่มต้นในมหกรรม ‘Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก’ คาดยอดทะลุเป้า 1,200 ล้าน
โนเกีย รุกหนักตลาดออนไลน์ อัดแคมเปญ 9.9 สุดยอดโปรฯ แรงแห่งปี บนอีมาร์เกตเพลส
ซัมซุงแท็กทีมช้อปปี้มอบดีลสุดพิเศษต่อเนื่องเป็นปีที่สาม กับ Samsung x Shopee Super Brand Day 2021 พบกัน 22 กรกฎาคมนี้เท่านั้น!