Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > แคนนอน คว้า 2 รางวัลผลิตภัณฑ์แห่งปีจากองค์กร Printing United Alliance

แคนนอน คว้า 2 รางวัลผลิตภัณฑ์แห่งปีจากองค์กร Printing United Alliance

//
Comments are Off

ธันวาคม 2563 : แคนนอน เปิดเผยว่า หมึกพิมพ์รุ่น UVgel 460 และโซลูชันการพิมพ์ครบวงจร UVgel Wallpaper Factory ได้รับรางวัล “ผลิตภัณฑ์แห่งปี” (Product of the Year) ในสาขา “Digital Inks – UV” และ “Automation Equipment (print/post-print)” ตามลำดับ จากคุณประโยชน์ที่ผู้ใช้งานจะได้รับและนวัตกรรมสำหรับตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ในการประกาศรางวัลประจำปีของ PRINTING United Alliance ซึ่งเป็นสมาคมด้านการพิมพ์และการออกแบบกราฟิกของสหรัฐอเมริกา เพื่อยกย่องผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยมีการมอบรางวัลใน 85 สาขา และมีผลิตภัณฑ์เข้ารับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกว่า 200 ผลิตภัณฑ์ 

หมึกพิมพ์ Canon UVgel 460 ที่ได้รับรางวัลในสาขา Digital Inks – UV นั้นเป็นองค์ประกอบสำคัญของเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบม้วน Colorado 1650 โดยเป็นหมึกพิมพ์ที่จะกลายเป็นเจลทันทีเมื่อสัมผัสกับวัสดุพิมพ์ เพื่อความแม่นยำในการกระจายหมึกและคุณภาพสีสันที่สม่ำเสมอ กระบวนการพิมพ์ที่ใช้หมึก UVgel ไม่ต้องพึ่งพาการระเหยหรือความร้อน งานพิมพ์จึงพร้อมใช้งานได้ทันทีแม้ใช้วัสดุพิมพ์ที่ไวต่อความร้อน หมึก UVgel ยังมีความทนทาน จึงไม่ต้องเคลือบงานพิมพ์ซ้ำอีก และเหมาะกับการพิมพ์สิ่งที่ต้องการความคงทน เช่น สติกเกอร์ห่อหุ้มยานยนต์

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลในสาขา Automation Equipment (print/post-print) คือ UVgel Wallpaper Factory นั้นเป็นโซลูชันดิจิทัลครบวงจรสำหรับการพิมพ์วัสดุตกแต่งผนังปริมาณมากตามความต้องการของลูกค้า ออกสู่ตลาดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ Colorado 1650 และอุปกรณ์โมดูลจากแบรนด์ Fotoba สำหรับการจัดการวัสดุพิมพ์และการจัดการงานพิมพ์ในขั้นตอนสุดท้าย เช่น Fotoba Jumbo Roll Loader, Fotoba Cutter XLD170 WP และ Fotoba Rewinder REW162 เพื่อประสิทธิภาพในการผลิตชิ้นงานแบบอัตโนมัติ 100% ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โซลูชันใหม่นี้ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ โรงพิมพ์ และนักออกแบบตกแต่งภายใน สามารถเพิ่มความหลากหลายให้ธุรกิจและสินค้าด้วยวอลเปเปอร์ที่ออกแบบได้ตามใจลูกค้า

ความสม่ำเสมอของมิติและสีสันมีความสำคัญมากในการผลิตวอลเปเปอร์เพื่อให้ผนังแต่ละด้านเข้ากันได้อย่างพอดีและกลมกลืน หมึกพิมพ์ UVgel มีคุณสมบัติแห้งได้โดยไม่ต้องใช้ความร้อน การพิมพ์ลายด้วยเครื่องพิมพ์ Colorado จึงไม่ทำให้วัสดุพิมพ์เกิดการบิดเบี้ยวและได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เทคโนโลยี UVgel ยังช่วยลดการเกิดเม็ดสกรีนบวม (dot gain) รวมถึงให้สีสันสม่ำเสมอในการพิมพ์แต่ละครั้งแม้ใช้เครื่องพิมพ์หลายเครื่องและพิมพ์ต่างเวลากัน เทคโนโลยี UVgel ช่วยให้การพิมพ์ซ้ำๆ โดยคงความสม่ำเสมอของสีสันทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นในตลาดการพิมพ์วอลเปเปอร์ 

หมึก UVgel มีคุณสมบัติไร้กลิ่นและได้รับการรับรองมาตรฐาน GREENGUARD Gold จาก AgBB และ Type II จาก ASTM วอลเปเปอร์ที่พิมพ์ลายด้วยเครื่องพิมพ์ Colorado จึงมีความปลอดภัยสำหรับการใช้ภายในอาคาร นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ Colorado ยังมีเทคโนโลยี FLXfinish ซึ่งใช้แสง LED ช่วยสร้างผิวสัมผัสได้ทั้งแบบด้านและแบบมันวาวโดยไม่ต้องเปลี่ยนหมึกหรือวัสดุพิมพ์ ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์จึงสามารถสร้างสรรค์วอลเปเปอร์ที่มีคุณลักษณะเฉพาะตัวให้กับลูกค้า สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และช่วยสร้างการเติบโตของธุรกิจได้

นาย สตีฟ ฟอร์ด กรรมการผู้จัดการฝ่ายการพิมพ์โปรดักชันประจำภูมิภาคเอเชียของแคนนอน กล่าวว่า “หมึกพิมพ์ UVgel และเทคโนโลยี FLXfinish เป็นองค์ประกอบหลักของเครื่องพิมพ์แบบม้วน (roll-to-roll) ของแคนนอน และมีประโยชน์ต่อลูกค้าผู้ใช้เครื่องพิมพ์เป็นอย่างมาก ความร่วมมือกับ Fotoba ในการพัฒนาโซลูชันการพิมพ์อัตโนมัติยังช่วยให้ลูกค้าสามารถพิมพ์วอลเปเปอร์คุณภาพเยี่ยมได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม เมื่อปีที่แล้วเครื่องพิมพ์ Colorado 1650 เคยได้รับรางวัลจากคุณภาพการพิมพ์ ความสามารถที่หลากหลาย รวมถึงความง่ายในการใช้งาน ดังนั้นแคนนอนจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในปีนี้หมึก UVgel และ UVgel Wallpaper Factory ได้รับรางวัลเช่นเดียวกัน” 

  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UVgel Wallpaper Factory และโซลูชันเครื่องพิมพ์ Canon Colorado ที่พัฒนาขึ้นเพื่อธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในได้ที่เว็บไซต์ https://asia.canon/en/campaign/colorado/form/uvgel-interior-decor-guide

Comments

comments

You may also like
แคนนอน สนับสนุน “โครงการตู้ปันสุข – สวนปันสุข กทม.”
แคนนอน เผยโฉม “Canon XF605” กล้องถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ 4K มาพร้อมเลนส์ Canon 10×16 KAS S เลนส์ซูมขนาดเล็กเพื่อการบรอดแคสต์ขั้นสูงระดับ 8K
แคนนอน เปิดตัว เลนส์ RF14-35mm f/4L IS USM เลนส์ซูมมุมกว้างพิเศษรุ่นใหม่ล่าสุด ให้มุมมองและอิสระในการถ่ายภาพที่กว้างกว่าที่เคย
แคนนอน เผยโฉม “imagePROGRAF” เครื่องพิมพ์หน้ากว้างขนาดใหญ่ 2 ซีรีส์ล่าสุด เพื่องาน CAD และ GIS โดยเฉพาะ