Home > ข่าว คอมพิวเตอร์/โน๊ตบุ๊ค > ดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าคลื่นความถี่ 700 MHz

ดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าคลื่นความถี่ 700 MHz

//
Comments are Off

21 ธันวาคม 2563 – ดีแทค ไตรเน็ตชำระค่าคลื่นความถี่งวดแรกของใบอนุญาตราคา 17,584 ล้านบาท สำหรับคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ที่ได้รับการจัดสรรจาก กสทช. เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562

ดีแทคพร้อมให้บริการคลื่น 700 MHz เพื่อขยายความครอบคลุมและความจุของโครงข่ายทั่วประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ในการนำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาสู่ลูกค้าทุกคน โดยจะเปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ ตามที่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานคลื่นความถี่ ช่วงแรกเริ่มจากกรุงเทพ-ปริมณฑล พื้นที่ภาคเหนือ และภาคใต้

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เราเร่งเดินหน้าติดตั้งโครงข่ายคลื่น 700 MHz ซึ่งขยายความครอบคลุมของสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ลูกค้าของเรา  คลื่น 700 MHz เป็นคลื่นความถี่ต่ำที่จะเพิ่มประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและพื้นที่ใช้งานหนาแน่นในเมืองโดยเฉพาะพื้นที่อาคารสูง ลูกค้าดีแทคจะได้รับประสบการณ์ในการใช้บริการที่ดีขึ้นจากในการไม่หยุดพัฒนาโครงข่าย วันนี้ ดีแทคพร้อมให้บริการในคลื่นความถี่ที่ครอบคลุมทั้งคลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพบริการ และประสบการณ์ความเร็วสูงด้วยทั้งเทคโนโลยี 4G และ 5G ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ กสทช. ที่ดำเนินการมอบใบอนุญาตในครั้งนี้”

สำหรับใบอนุญาตดังกล่าวมีอายุการใช้งาน 15 ปี จำนวน 1 ชุด รวม 2 x 10 MHz ในช่วงคลื่นความถี่ 713 – 723 MHz คู่กับ 768 – 778 MHz โดยดีแทค ไตรเน็ต บริษัทย่อยของดีแทค ได้ยื่นชำระงวดแรกแก่ กสทช. เป็นจำนวนเงิน 1,881,488,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

Comments

comments

You may also like
Opensignal เผยรายงานประสบการณ์เครือข่ายมือถือของประเทศไทย เดือนพฤษภาคม 2565 โดย โรเบิร์ต วิซีคอฟสกี้ นักวิเคราะห์อาวุโส Opensignal
เอาใจสายแท็บเล็ต กับโปรโมชั่นล่าสุดจาก Lenovo และ DTAC ที่ให้ทุกคนเข้าถึงแท็บเล็ตจอ 8 นิ้วได้ในราคาเพียง 1,490 บาท
เรียกร้อง กสทช. ยุติบทบาทเสือกระดาษ ยุติปัญหามิจฉาชีพออนไลน์
Opensignal เผยรายงานประสบการณ์เครือข่ายมือถือของประเทศไทย ประจำเดือนพฤษภาคม 2564 โดย แซม เฟนวิค นักวิเคราะห์อาวุโส Opensignal