Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัว Prisma Access 2.0 โซลูชั่นส์ความปลอดภัยบนคลาวด์ที่สมบูรณ์ที่สุด รองรับการแบบทางไกล

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัว Prisma Access 2.0 โซลูชั่นส์ความปลอดภัยบนคลาวด์ที่สมบูรณ์ที่สุด รองรับการแบบทางไกล

//
Comments are Off

 

ประเทศไทย 10 มีนาคม 2564 – พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (NYSE: PANW) เปิดตัว Prisma® Access 2.0 รองรับการทำงานแบบ Remote work อย่างปลอดภัยด้วยแพลตฟอร์มความปลอดภัยบนคลาวด์ที่สมบูรณ์ แบบที่สุด Prisma Access 2.0 มีการพัฒนาที่สำคัญ ทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรักษาตัวเองได้ (Self-healing infrastructure) ความปลอดภัยด้วย ML-powered ป้องกันการโจมตีแบบเรียลไทม์ และการใช้ Cloud SWG รักษาช่วยเพิ่มความปลอดภัยของระบบ Web gateway ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ไหน

ปี 2563 หลายองค์กรใช้ระบบคลาวด์มากขึ้นเพื่อรองรับการทำงานจากที่บ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเฝ้าระวังความปลอดภัยของผู้ใช้ แอปพลิเคชันและข้อมูลต่างๆ ระบบรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ ปัจจุบันมีข้อจำกัดด้านการครอบคลุมแอปพลิเคชันและการปกป้องที่ไม่เพียงพอ โดยพบว่า 53% ของภัย คุกคามจากการทำงานทางไกลมาจาก Non-web apps และทำให้โซลูชั่นที่ป้องกันเพียงแต่ Web apps จะทำให้องค์กรเสี่ยงต่อการถูกโจมตี

Prisma Access โซลูชันชั้นนำของตลาดได้ใช้วิธีการที่แตกต่างกันในด้านพื้นฐาน เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัด เหล่านี้ด้วยการปกป้องแอปพลิเคชันทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะ Web-based applications ด้วยการรักษา ความปลอดภัยที่สมบูรณ์และดีที่สุดจากแพลตฟอร์ม Cloud-delivered แบบเดี่ยว พร้อมประสิทธิภาพ การเข้าถึงและการใช้งานที่ยอดเยี่ยม

Prisma Access 2.0 ได้ขยายวิสัยทัศน์และสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนคลาวด์ ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย จากทางไกลที่เร็วขึ้นมากกว่าโซลูชันส์อื่น 10 เท่า และอัพเดตข้อมูลความปลอดภัยมากกว่า 4.3 ล้านครั้ง ต่อวัน ซึ่งมากกว่าคู่แข่งประมาณ 25 เท่า สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยจากทั้งผู้ใช้และข้อมูลขององค์กร

จุดเด่น การรักษาความปลอดภัยและการจัดการของ Prisma Access 2.0
การจัดการคลาวด์รูปแบบใหม่: Prisma Access 2.0 ให้ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยประสบการณ์การจัดการบนคลาวด์ที่ก้าวกระโดด ด้วยการให้การอัพเดตความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด
ใหม่ Autonomous Digital Experience Management (ADEM): Prisma Access 2.0 ทำให้โครงสร้างพื้นฐานรักษาตัวเองได้ (self-healing infrastructure) แก้ปัญหาเน็ตเวิร์กได้อัตโนมัติ สามารถทำงานที่ไหนก็ได้อย่างหมดกังวล
ML-powered security แบบใหม่: Prisma Access 2.0 ใช้ แมชชีน เลิร์นนิ่ง (ML) เพื่อป้องกันช่องโหว่ Zero-day แบบเรียลไทม์ แมชชีน เลิร์นนิ่งจะวิเคราะห์ข้อมูลทางไกลจำนวนมหาศาลเพื่อทำ policy แบบอัตโนมัติ เพื่อการรักษาความปลอดภัยที่เร็วขึ้น
ประสิทธิภาพใหม่ Secure Web Gateway (SWG) บนระบบคลาวด์: Palo Alto Networks ได้เพิ่มความสามารถด้าน Proxy ที่ให้กับ Prisma Access Cloud SWG สามารถย้ายจาก Proxy แบบเก่ามายัง Cloud-based โดยไม่จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงใดๆบนเน็ตเวิร์ก เมื่อเวลาผ่านไปลูกค้าสามารถ เปลี่ยนไป ใช้วิธีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นได้อย่างง่ายดาย Prisma Access ปกป้องทุก แอปฯ พอร์ท โปรโตคอล ทั้งหมด ไม่ใช่เพียงเว็บเท่านั้น
รองรับแพลตฟอร์ม CloudBlades API-based: CloudBlades เป็นแพลตฟอร์มจาก Third-party เชื่อมต่อกับ SASE โดย CloudBlades ใน Prisma Access 2.0 ทำให้ความปลอดภัยและบริการโครงสร้าง พื้นฐานของ third-party ที่ผ่านการรับรองสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย บริการแรกคือ RBI จากผู้จำหน่ายชั้นนำเพื่อเปิดใช้งานการแยกเบราว์เซอร์จากที่ไหนก็ได้
ความสามารถในการสเกลที่เหนือชั้นและเข้าถึง: Prisma Access 2.0 ใช้งานได้อย่างคล่องตัว ด้วยบริการแอปพลิเคชันที่ผ่านการรับรองประสิทธิภาพระดับ SLAs และตำแหน่งการเข้าถึง Prisma Access ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ จากผู้ให้บริการ Cloud รายใหญ่ๆ ระดับโลก เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว ไปสู่การทำงานแบบไฮบริด Prisma Access 2.0 สามารถขยายได้อย่างอัตโนมัติเพื่อตอบสนองความต้องการ ด้วยประสิทธิภาพ Encrypt Tunnel เร็วกว่าคู่แข่งถึง 10 เท่า

นอกจากนี้ Prisma Access 2.0 ยังเพิ่มความปลอดภัย IoT เพื่อป้องกันภัยคุกคาม IoT โดยไม่จำเป็น ต้องติดตั้งเซ็นเซอร์หรืออุปกรณ์เพิ่มเติม CloudBlades ช่วยลดความซับซ้อนและเพิ่มความคล่องตัว ในการใช้คลาวด์จาก 3rd-party โดยเริ่มจากบริการ Remote Browser Isolation จาก Vendor อื่นก่อน

Simon Green ประธานฝ่ายภูมิภาคแถบเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า “Remote work เป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่หลายองค์กรในเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นกันมากขึ้น มีองค์กรอีกมาก ที่ใช้ระบบคลาวด์ และออกแบบประสบการณ์ใช้งานของพนักงานใหม่ (new user experiences) เราได้ร่วมงานกับองค์กรเพื่อปรับสถาปัตยกรรมความปลอดภัยและเดินหน้าโมเดลความปลอดภัยบนคลาวด์ที่สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ แอปพลิเคชันต่างๆ จากทุกที่ได้อย่างปลอดภัย”

Eric Parizo, นักวิเคราะห์จากบริษัท Omdia กล่าวว่า “แม้ว่าจะปีที่คาดไม่ถึง แต่ 2563 เป็นปีที่การทำงานแบบ remote work เป็นเรื่องปกติของคนนับล้านทั่วโลก แม้ว่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับวัคซีน COVID-19 ในปี 2564 แต่การทำงานจากทางไกลผ่านคลาวด์ยังคงอยู่ องค์กรที่สำเร็จไม่เพียงแต่รักษา ข้อมูลจากภัยคุกคาม แต่ทำให้การทำงานจากทางไกลเสถียรและราบรื่นด้วย บริษัท Omdia เชื่อว่าแนวทาง การรักษาความปลอดภัยที่บนคลาวด์อย่าง Prisma Access โดย Palo Alto Networks จะกลายเป็นระบบ ที่จำเป็นและโดดเด่นในการรักษาความปลอดภัยและทำให้การทำงานก้าวต่อไปได้ไกลในอนาคตข้างหน้า”

ข้อมูลเพิ่มเติม
รายละเอียด Prisma Access ระบบป้องกันความปลอดภัยบนคลาวด์และประสิทธิภาพใหม่ๆ ที่นี่
เข้าร่วมงานเปิดตัวรูปแบบ virtual วันที่ 17 – 18 มีนาคม 2563 ที่นี่

การวางจำหน่าย
Prisma Access 2.0 พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าเดือนมีนาคม 2563

 

Comments

comments

You may also like
พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ขยายความคุ้มครองสู่วงการสาธารณสุข ลดความซับซ้อนของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยไซเบอร์
พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ผนึกมหาวิทยาลัย พัฒนาทักษะว่าที่บัณฑิตป้อนอุตสาหกรรมไซเบอร์ ซีเคียวริตี้
พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัว Next-Generation SD-WAN เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยบนคลาวด์สำหรับสาขาและการใช้งานเครือข่ายที่ไม่ซับซ้อน