Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > ฟูจิตสึ ประเทศไทย เปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย – SOCaaS ผนึกพันธมิตรเทคโนโลยี LogRhythm ลุยตลาดลูกค้าระดับองค์กรเต็มรูปแบบ

ฟูจิตสึ ประเทศไทย เปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย – SOCaaS ผนึกพันธมิตรเทคโนโลยี LogRhythm ลุยตลาดลูกค้าระดับองค์กรเต็มรูปแบบ

//
Comments are Off

ฟูจิตสึ ประกาศเปิดตัวศูนย์ SOCaaS ตอบรับความต้องการลูกค้าระดับองค์กร โชว์ศักยภาพความพร้อมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระดับสากลร่วมพันธมิตรหลักอย่าง LogRhythm ทั้งกระบวนการคิด วิเคราะห์ร่วมผู้เชี่ยวชาญด้าน Cyber security ทำให้สืบค้น ตรวจจับถึงภัยคุกคาม ได้ทุกความเสี่ยงอย่างแม่นยำ ครบวงจร โดยให้ความสำคัญกับ People, Process, Technology เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยอันแข็งแกร่ง

กรุงเทพฯ: 6 พฤศจิกายน 2563, นายโทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การเปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย – Security Operation Center As a Service หรือ SOCaaS เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การบริการด้านเทคโนโลยีในปี 2563 ในกลุ่มบริการด้านดิจิทัล DX- Modernize เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น และสนองตอบความต้องการของลูกค้าระดับองค์กรโดยจัดเตรียมทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ เพื่อให้บริการ เฝ้าระวัง แจ้งเตือนและให้คำแนะนำ ระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับองค์กรของลูกค้าของทางบริษัทฯ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจัดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในมูลค่าที่สูง สามารถเช่าใช้บริการส่วนนี้จากผู้เชี่ยวชาญและทีมงานที่พร้อมให้บริการของฟูจิตสึได้ ช่วยลดงบประมาณด้านไอทีให้กับองค์กรได้อย่างรวดเร็ว สามารถรักษาระบบความปลอดภัยด้านไซเบอร์ให้กับองค์กรได้อย่างดี

“Fujitsu เล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ต้องการปกป้องความปลอดภัยด้านไซเบอร์ขององค์กร แต่อาจยังไม่มีความพร้อมที่จะดำเนินการด้วยตนเอง Fujitsu SOCaaS สามารถให้ความมั่นใจได้ด้วยองค์ประกอบสำคัญที่สามารถตอบโจทก์ด้านระบบความปลอดภัยไซเบอร์ให้กับลูกค้าองค์กร ด้วยความพร้อมของ 3 องค์ประกอบหลัก คือ ทีมงานที่เชี่ยวชาญ (People) มีระบบการจัดการที่ทันสมัยและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง(Process) และได้ร่วมมือกับเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ LogRhythm (Technology) ที่แข็งแกร่งและได้รับการยอมรับระดับสากลมาใช้ในการบริหารศูนย์ฯ SOC เรามีทักษะความรู้ ความสามารถในการรับมืออย่างดีมีประสบการณ์ เท่าทันภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ เพราะจากการสำรวจไซเบอร์เซเคียวริตี เวนเจอร์ส บริษัทวิจัยและจัดทำรายงานด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ของสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่า ผลกระทบจากการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ หรือ มัลแวร์เรียกค่าไถ่ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก อาจสูงถึง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือมากกว่า 620,000 ล้านบาท ภายในปี 2564 ตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 57 เท่า ของมูลค่าความเสียหายทั่วโลก

ดังนั้นปล่อยให้องค์กรไม่พร้อมที่จะรับมือต่อภัยคุกคามทั้งที่มีอยู่และที่เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละวันนั้นนับเป็นความเสี่ยงต่อการเสียชื่อเสียงและทรัพย์สินอันมีค่าขององค์กรอย่างยิ่ง และ Fujitsu SOCaaS พร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องให้กับธุรกิจองค์กรที่ต้องการดูแลรักษาระบบ IT ของตนเองให้มั่นคงปลอดภัยยิ่งขึ้น” นายมิอุระ กล่าว

นายสุปรีดี วัฒนการุณ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการ Managed Infrastructure Service, System Integration บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าศูนย์ Fujitsu’s Security Operation Center As A Service (SOCaaS) เป็นการให้บริการ Security Intelligence Platform ที่ทำให้การวิเคราะห์ถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่างๆ นั้นชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยการรวบรวมความสัมพันธ์ของเหตุการณ์ต่างๆ และการรวบรวมข้อมูลจากหลายแหล่ง ผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์ทั้งในรูปแบบอัตโนมัติที่ทันสมัยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Cybersecurity ซึ่งทำให้สามารถค้นหาและตรวจจับถึงภัยคุกคามและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับองค์กรได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ข้อมูลและพฤติกรรมต่างๆที่ถูกรวบรวมมายัง SOCaaS ยังได้ถูกนำมาประเมินถึงความเสี่ยงและแจ้งเตือนถึงความเสี่ยงที่มีความรุนแรงและมีผลกระทบต่อระบบของลูกค้า รวมถึงคำแนะนำ และแนวทางป้องกัน เพื่อช่วยลดการละเมิดการเข้าถึงข้อมูลหรือทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือก่อนที่เหตุการณ์ที่เกิดจากภัยคุกคามทางไซเบอร์จะเกิดขึ้น ซึ่งจะสามารถถูกตรวจพบได้ก่อนด้วย The Indicator Of Compromise และ Threat Intelligence Services (TIS) Feeds จึงทำให้สามารถตอบสนองและลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับองค์กรได้อย่างรวดเร็ว SOCaaS จะทำหน้าที่ประเมิน ตรวจสอบและแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อลดผลกระทบและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับองค์กรให้อยู่ในระดับที่ไม่รุนแรง อีกทั้งยังเป็นการเตรียมการรับมือล่วงหน้าก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บุกรุกขึ้น และเมื่อเกิดเหตุการณ์บุกรุกเกิดขึ้น ทีมงาน CSIRT จะเข้าดำเนินการตรวจสอบ ช่วยเหลือ และให้คำแนะนำเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดิมเกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

สําหรับลูกค้าที่กําลังมองหามาตรฐานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น กับหลากหลายการจัดการบริการรักษาความปลอดภัย ด้วยบริการการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง / ข่าวกรองภัยคุกคามไซเบอร์ /การตรวจจับและการตอบสนองของปลายทาง (EDR) / การวิเคราะห์ที่ปรับปรุงแล้วและการวิเคราะห์ภัยคุกคาม /ข้อมูลความปลอดภัยและการจัดการเหตุการณ์ (SIEM และ SIEMaaS) / การตอบสนองภัยคุกคาม ฟูจิตสีมั่นใจว่าด้วยจุดแข็งและพันธมิตรที่แข็งแกร่งจะทำให้ศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOCaaS) สามารถตรวจจับ แจ้งเตือน และป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกลูกค้า องค์กรสามารถเดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ ได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวลเรื่องภัยไซเบอร์

ทางด้าน นางสาวโจอานน์ หว่อง รองประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศของ LogRhythm กล่าวว่า “จากผลการศึกษา CISO Benchmark พบว่า หลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทย ต่างเผชิญกับอุปสรรคสำคัญที่สุด 3 ข้อ ในการที่จะปรับใช้เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ ประกอบด้วย การขาดความรู้ที่เพียงพอเกี่ยวกับเทคโนโลยีและกระบวนการ การขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ และปัญหาเรื่องการใช้งานร่วมกับระบบรุ่นเก่า อย่างไรก็ดี องค์กรธุรกิจหลายแห่งพยายามที่จะเอาชนะอุปสรรคดังกล่าว ด้วยการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการที่เป็นผู้นำตลาด เพื่อรันและจัดการระบบรักษาความปลอดภัย บนแพลตฟอร์มของ LogRhythm เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่างฟูจิตสึ ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการนำเสนอโซลูชั่นไซเบอร์ซีเคียวริตี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรต่างๆ ในปัจจุบัน”

Comments

comments

You may also like
ฟูจิตสึ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งประธานบริษัทหญิงคนไทยคนแรก “นางสาวกนกกมล เลาหบูรณะกิจ”
มหาวิทยาลัยโตเกียว ใช้ Fugaku ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกของฟูจิตสึ ช่วยวิจัยคิดค้นยารักษาโควิด-19
ฟูจิตสึเตรียมเผยวิสัยทัศน์ระดับโลกเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนผ่านนวัตกรรม ดิจิทัลที่งาน Fujitsu ActivateNow 2021
ฟูจิตสึผลิกโฉมโรงงานของริโก้สู่ Smart Factory ด้วยโซลูชันจัดการโรงงานระยะไกล เร่งการทำ Digital Transformation ในยุค New Normal ด้วยโซลูชัน COLMINA Intelligent Dashboard