Home > ข่าว ประชาสัมพันธ์ > แคนนอน เปิดตัว Colorado 1630 เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 64 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด อีกขั้นของการสร้างสรรค์งานพิมพ์เหนือระดับแบบไร้ขีดจำกัด

แคนนอน เปิดตัว Colorado 1630 เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 64 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด อีกขั้นของการสร้างสรรค์งานพิมพ์เหนือระดับแบบไร้ขีดจำกัด

//
Comments are Off

เครื่องพิมพ์แบบ roll to roll รุ่นใหม่ Colorado 1630 สร้างสรรค์งานพิมพ์เหนือระดับ ด้วยเทคโนโลยี UVgel ที่เป็นเอกลักษณ์ของแคนนอน ตอบโจทย์ผู้ให้บริการงานพิมพ์ในการรังสรรค์ผลงานการพิมพ์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด
กรุงเทพฯ 19 พฤษภาคม 2564 – แคนนอน เผยโฉม Colorado 1630 เครื่องพิมพ์ UVgel แบบม้วนขนาด 64 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมคุณสมบัติการพิมพ์อันยอดเยี่ยมที่ให้ประสิทธิภาพเหนือระดับและตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานพิมพ์โปรดักชั่นสำหรับผู้ประกอบการ (B2B) และผู้ให้บริการงานพิมพ์ที่ต้องการผลิตผลงานอย่างมีคุณภาพ ด้วยความโดดเด่นของเทคโนโลยี UVgel ที่มอบความคุ้มค่าในการพิมพ์งานปริมาณน้อย ทำให้ผู้ประกอบการสามารถประหยัดต้นทุนในการต่อยอดการขยายธุรกิจในอนาคต โดยเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Colorado 1630 ถูกพัฒนาให้มีความทนทานในการใช้งาน เชื่อถือได้และมีระบบการทำงานที่มีเสถียรภาพ ตลอดจนสามารถเพิ่มตัวเลือกการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยี FLXfinish การพิมพ์ม้วนที่สอง และการพิมพ์สองหน้าได้อย่างง่ายดาย เพื่อตอบสนองการรังสรรค์ผลงานของธุรกิจที่มีความต้องการเฉพาะทางและแตกต่างกันออกไป

Colorado 1630 ได้ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ให้บริการงานพิมพ์และการใช้งานภายในบริษัท พร้อมคุณภาพการพิมพ์อันเหนือชั้นกว่า 1,800 dpi มีความทนทานสูง ปราศจากกลิ่นและทำให้สีแห้งทันทีหลังการพิมพ์บนวัสดุพิมพ์เกือบทุกชนิดเพื่อการใช้งานที่ไร้ขีดจำกัด ในโหมดการพิมพ์ที่เร็วที่สุดเหมาะสำหรับการพิมพ์แบนเนอร์กลางแจ้งและป้ายบิลบอร์ด นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์ด้วยความเร็วสูงสุด 111 ตารางเมตร / ชั่วโมง และพิมพ์ด้วยความเร็ว 29 ตารางเมตร / ชั่วโมง ในโหมดที่ใช้คุณภาพสูง

โดยเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้นำเสนอคุณสมบัติอันทรงพลังในการผลิตผลงานคุณภาพสูงและสามารถใช้วัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย ด้วยหมึก UVgel 460 อันเป็นเอกลักษณ์ของแคนนอนที่ใช้ใน Colorado 1650 และยังคงนำคุณสมบัติดังกล่าวมาไว้ใน Colorado 1630 ช่วยรักษาเสถียรภาพของหมึกพิมพ์ให้คงความคมชัดและเพิ่มช่วงสีให้กว้างมากขึ้น โดยเครื่องพิมพ์ Colorado ทุกรุ่นได้รับความไว้วางใจในประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งและง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งความโดดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่การตอบสนองต่อการพิมพ์อันรวดเร็ว ผสานกับเทคโนโลยีที่ช่วยลดปริมาณของเสียและลดการใช้หมึกลงถึง 40% เมื่อเทียบกันกับเทคโนโลยีอื่น ทำให้ผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและสร้างผลกำไรได้ตามที่ต้องการ

Colorado 1630 จัดเต็มด้วยฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานด้วยการเติมหมึกที่ทำได้ทันทีและฟังก์ชันอัตโนมัติขั้นสูง อาทิ การตรวจสอบหัวพิมพ์ การบำรุงรักษาหัวพิมพ์ และระบบการพิมพ์ media feed winding นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมควบคุมระยะไกลของแคนนอนที่สามารถตรวจสอบการทำงานของเครื่องพิมพ์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแลและตรวจสอบสถานะเครื่องพิมพ์จากระยะไกลได้ตลอดเวลา โดยโปรแกรมควบคุมระยะไกลจะส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือของผู้ใช้ พร้อมแสดงสถานะล่าสุดของเครื่องพิมพ์ คำเตือนและข้อผิดพลาด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเครื่องพิมพ์จะทำงานตามกำหนดได้อย่างราบรื่น

นอกเหนือจากฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ให้บริการงานพิมพ์ Canon Colorado 1630 ยังมีโปรแกรมบริการหลังการขาย (Canon’s ProCare after-sales service program) ที่ช่วยเหลือผู้ใช้งานได้ครอบคลุม ซึ่งช่วยในการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำเป็นสำหรับเครื่องพิมพ์ การบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ และการช่วยเหลือต่างๆในระยะไกลเพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตและไม่ทำให้เครื่องพิมพ์ต้องหยุดการทำงาน

เนรมิตทุกงานพิมพ์ให้สมบูรณ์แบบได้ตามต้องการ
เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Colorado 1630 พัฒนาโดยผสานเทคนิคสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ (Modular Architecture) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเริ่มต้นด้วยรุ่นพื้นฐานก่อนและเลือกโมดูลเพิ่มเติมได้สำหรับความต้องการทางธุรกิจในอนาคต อาทิ หากติดตั้งเครื่องพิมพ์ด้วยวัสดุพิมพ์หนึ่งม้วนแต่ความยาวในการพิมพ์เพิ่มขึ้น ผู้ใช้สามารถเพิ่วัสดุพิมพ์ม้วนที่สองเข้ามาได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการวัสดุพิมพ์ที่แม่นยำมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่างานพิมพ์ทั้งสองด้านจะออกมาตรงกันอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือก ‘print side in’ ที่สามารถพิมพ์งานทั้งด้านในและด้านนอกได้เต็มประสิทธิภาพของวัสดุพิมพ์นั้น ซึ่งทุกฟังก์ชั่นสามารถสั่งการได้จากระยะไกลโดยไม่ต้องเข้าไปในสถานที่พิมพ์งาน

อ้างอิงจาก BLI test report และ UVgel Technology Whitepaper (published by Canon)

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องพิมพ์หน้ากว้างต้องยกให้เทคโนโลยี FLXfinish ที่ใช้เทคนิค LED ในการพิมพ์เพื่อเพิ่มความสะดุดตาให้กับชิ้นงาน โดยมอบความยืดหยุ่นให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกโหมดการพิมพ์ทั้งแบบด้าน (matte) หรือแบบมันวาว (gloss) ได้ ภายในงานพิมพ์ชิ้นเดียวกัน โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนหมึกหรือวัสดุพิมพ์ อาทิ การพิมพ์แบนเนอร์
วอลเปเปอร์ หรือดิสเพลย์สินค้า เป็นต้น โดยเทคโนโลยีนี้ยังรองรับการพิมพ์ลงบนวัสดุพิมพ์ที่มีรูพรุนได้ เช่น กระดาษที่ไม่เคลือบผิว และวัสดุที่อ่อนนุ่ม ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการได้

ขยายครอบครัวเครื่องพิมพ์ Colorado ซีรีส์
Colorado 1630 นับเป็นเครื่องพิมพ์แบบ roll to roll ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี UVgel ที่จะเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งของเครื่องพิมพ์ในกลุ่ม Colorado ซีรีส์ ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่ตอบโจทย์งานพิมพ์ในทุกมิติ
ซึ่งนอกเหนือจากรุ่น Colorado 1630 แล้วในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Colorado ซีรีส์ ยังมีรุ่น Colorado 1640 และ Colorado 1650 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้และได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ให้บริการงานพิมพ์เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีงานพิมพ์ปริมาณมากและยังตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจวอลเปเปอร์ได้อย่างครบวงจรอีกด้วย

มร.สตีฟ ฟอร์ด กรรมการผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์งานพิมพ์โปรดักชันเอเชีย จากแคนนอน สิงคโปร์
กล่าวว่า หลังจากที่แคนนอนได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ Colorado ซีรีส์ ในปี 2560 ทำให้อุตสาหกรรมและตลาดการพิมพ์เติบโต
มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและประสิทธิภาพอันทรงพลังของ Colorado จึงได้รับผลตอบรับในเชิงบวกและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าด้วยการติดตั้งเครื่องพิมพ์มากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก มีปริมาณการพิมพ์มากกว่า 25 ล้านตารางเมตรจนถึงปัจจุบัน โดยเครื่องพิมพ์ Colorado 1630 เป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้างขนาด1.6 เมตรที่ใช้เทคโนโลยี UVgel สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ให้บริการงานพิมพ์ ทั้งนี้ Colorado 1630 เหมาะสำหรับผู้ให้บริการงานพิมพ์ที่มีปริมาณงานพิมพ์ยังไม่มากนัก ทั้งยังมีโมดูลาร์หลากหลายที่เพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน พร้อมเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์สามารถขยายขอบเขตความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์งานพิมพ์ ให้ความคุ้มค่าในการลงทุน และสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น

Comments

comments

You may also like
แคนนอน สนับสนุน “โครงการตู้ปันสุข – สวนปันสุข กทม.”
แคนนอน เผยโฉม “Canon XF605” กล้องถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ 4K มาพร้อมเลนส์ Canon 10×16 KAS S เลนส์ซูมขนาดเล็กเพื่อการบรอดแคสต์ขั้นสูงระดับ 8K
แคนนอน เปิดตัว เลนส์ RF14-35mm f/4L IS USM เลนส์ซูมมุมกว้างพิเศษรุ่นใหม่ล่าสุด ให้มุมมองและอิสระในการถ่ายภาพที่กว้างกว่าที่เคย
แคนนอน เผยโฉม “imagePROGRAF” เครื่องพิมพ์หน้ากว้างขนาดใหญ่ 2 ซีรีส์ล่าสุด เพื่องาน CAD และ GIS โดยเฉพาะ